Bị yêu cầu đính chính, VTV phản hồi về tỏi Lý Sơn trong 'thương vụ bạc tỷ'

Ban sản xuất chương trình "Thương vụ bạc tỷ" dẫn giải trình của Công ty I AM V cho biết, thông tin về tỏi Lý Sơn là hiểu nhầm.

Công ty I AM V tham gia chương trình "Thương vụ bạc tỷ" (Shark Tank Việt Nam) phát sóng ngày 24/2 trên VTV3.

Yêu cầu đính chính thông tin tỏi Lý Sơn. Ảnh: VTV

Sau khi chương trình diễn ra, phía Quảng Ngãi đã có văn bản đề nghị VTV yêu cầu Công ty I Am V phải đính chính thông tin sai lệch về sản phẩm tỏi Lý Sơn.

Giải thích về việc này, Công ty I Am V khẳng định đã thu mua tỏi Lý Sơn thông qua một nhà cung cấp có uy tín trên thị trường, có hóa đơn đầu vào xác nhận. Vào thời điểm tham gia chương trình, I AM V đang thu mua khoảng 25 kg tỏi Lý Sơn mỗi tháng.

"Trong phần trả lời chất vấn từ Shark, I AM V cho biết tổng doanh thu bán ra 300 kg tỏi mỗi tháng đã bị nhiều người hiểu lầm đó là doanh thu đến từ tỏi Lý Sơn. Con số trên là tổng doanh thu của công ty trong một tháng đến từ nhiều nguồn sản phẩm khác nhau chứ không riêng tỏi Lý Sơn một nhánh. Và câu hỏi của Shark là về doanh thu của công ty chứ không phải riêng một mặt hàng nào", thông cáo do CEO Trần Minh Quang ký nêu.

Trước đó, văn bản yêu cầu đính chính thông tin của UBND huyện Lý Sơn (Quảng Ngãi) nhận định phần thương thuyết của I AM V đã phản ánh thông tin công ty  bán tỏi cô đơn Lý Sơn giá 120.000 đồng một lọ với sản lượng 300 kg mỗi tháng.

UBND Quảng Ngãi cho rằng, nếu tính tổng sản lượng tỏi cô đơn trên địa bàn huyện Lý Sơn cũng chỉ dao động trên dưới khoảng 500 kg.

Quảng Ngãi cũng cho rằng, Công ty này cũng chưa được cấp quyền sử dụng nhãn hiệu tập thể Lý Sơn nên không thể dùng chữ tỏi Lý Sơn hoặc tỏi cô đơn Lý Sơn để gắn nhãn, quảng bá.

Ngoài những phát ngôn chính thức của bà Lê Minh Hồng Phúc trong chương trình "Thương vụ bạc tỷ", Công ty TNHH SXTM I AM V còn dựng banner quảng cáo sản phẩm, trên đó ghi rõ thành phần, tác dụng… và đặc biệt là dòng chữ “Nguồn gốc tỏi Lý Sơn 100% lên men tự nhiên”.

Ngoài ra, bà Lê Minh Hồng Phúc còn cho biết, hiện công ty đã có một vùng trồng nguyên liệu ngay tại đảo Lý Sơn.

 

UBND huyện Lý Sơn cho rằng, với những thông tin có được, chính quyền địa phương và nhân dân huyện đảo Lý Sơn nhận định đây là thông tin giả, không đúng sự thật. Bởi hình dáng, kích thước và màu sắc trên banner quảng cáo của Công ty TNHH SXTM I AM V không phải là tỏi Lý Sơn. Vì, tỏi này có màu tím, bóng, tròn và to, trong khi tỏi Lý Sơn hơi bầu, nhỏ, trắng chứ không có màu tím.

Tính đến thời điểm này, UBND huyện Lý Sơn chưa có thỏa thuận hay giao vùng đất nào cho đơn vị hoặc công ty để làm vùng nguyên liệu sản xuất tỏi.

Để bảo vệ quyền lợi cũng như thương hiệu tỏi Lý Sơn, Quảng Ngãi yêu cầu công ty trên tự đính chính và cắt bỏ hết tất cả những thông tin có liên quan đến tỏi Lý Sơn.

Thái An (tổng hợp)

Nguồn: http://baodatviet.vn/chinh-tri-xa-hoi/tin-tuc-thoi-su/bi-yeu-cau-dinh-chinh-vtv-phan-hoi-ve-toi-ly-son-3368430/

Share This:

Post Tags: